NHỮNG ỨNG DỤNG QUAN TRỌNG CỦA COSPACES TRONG GIÁO DỤC

27/02/2020

Trong môi trường giáo dục, công nghệ đã và đang có những bước tiến quan trọng trong việc cách mạng hóa phương pháp học tập và giảng dạy. Với những thành công đó, AR (thực tế Tăng cường) và VR (thực tế ảo) đã trở thành một trong những cách thức giáo dục được quan tâm nhất hiện nay. Và một trong những nền tảng công nghệ phổ biến và nhiều thầy cô sử dụng chính là Cospaces. Bài viết này, chúng tôi sẽ tập trung giải thích về Cospaces và những ứng dụng nó trong môi trường giáo dục.


AR/VR là gì? Cospaces là gì?


Thực tế tăng cường (Augmented Reality- AR) là sự kết hợp của các hình ảnh thực tế hiện hữu xung quanh với những thông tin ảo được cung cấp thêm và bảo phủ lên các sự vật có thật đó. Nhờ vào smartphone, máy tính bảng hoặc các loại máy tính, học sinh có thể thỏa sức tương tác với những hình ảnh ảo ngay trong thế giới thực bằng các hành động như cầm, nắm, chạm,...

Thực tế ảo (Virtual Reality - VR) là môi trường mô phỏng thế giới thực, trong môi trường mô phỏng đó, người dùng có thể di chuyển, khám phá, cảm nhận và trải nghiệm một cách chân thực nhất thông qua chiếc kính VR.

CoSpaces là một công cụ cho phép tạo các sản phẩm AR/VR. Thích hợp với mọi môn học và cấp lớp, CoSpaces Edu cho phép học sinh xây dựng các hình ảnh 3D của riêng họ, làm chuyển động các sự vật bằng mã Code và khám phá chúng trong AR/VR.

Bằng cách tạo ra trải nghiệm học tập tương tác thực tế mà không cần sử dụng sách giáo khoa, Cospaces cho phép học sinh thỏa sức khám phá, kích thích tinh thần học tập. Ứng dụng này sẽ giúp học sinh tiếp thu thông tin một cách trực quan, cụ thể và sống động hơn.


Ứng dụng Cospaces mang đến những lợi ích gì trong giáo dục?


Cospaces tạo nên tính hài hòa, sự hứng thú trong cả giảng dạy và học tập bởi sự thú vị và mới mẻ, nó khiến học sinh cảm thấy tò mò và thích thú khi được trải nghiệm thế giới ảo ngay trong bài học. Chính vì điều này, học sinh sẽ học tập một cách tập trung hơn, hào hứng và hăng say hơn khi gặp những chủ đề khó trong mọi môn học.

Bên cạnh đó, Cospaces tạo ra sự tương tác với công nghệ, cho phép học sinh cùng nhau học tập và tăng cường khả năng làm việc nhóm. Học sinh sẽ cùng phân tích các ý kiến khả thi theo những quan điểm khác nhau, từ đó đưa ra quyết định dựa trên suy nghĩ của bản thân và tư duy phản biện của chính mình.

Trong nền tảng Cospaces, học sinh được phép tạo ra thế giới riêng của mình dựa trên những công cụ đơn giản dưới sự hướng dẫn của thầy cô. Qua đó sẽ giúp họ nâng cao trí tưởng tượng, tăng cường khả sáng tạo và tự do bày tỏ cá tính của mình thông qua mỗi tác phẩm. Hơn nữa, Cospaces sẽ thêm các lớp thông tin kỹ thuật số vào những thứ đang nghiên cứu, giúp tăng trải nghiệm đối với thế giới xung quanh bằng những âm thanh, video và đồ họa. Từ đó, học sinh sẽ có thể hình dung trực quan hơn về các môn học.

                          Source – https://www.teachthought.com/


Một vài ứng dụng của Cospaces ngay trong lớp học

Với CoSpaces Edu, học sinh sẽ được phát triển các kỹ năng học tập và kiến thức về công nghệ trong Thế kỷ 21, tăng cường khả năng sáng tạo và thúc đẩy tinh thần làm việc nhóm. Hiện nay, Cospaces có thể kết hợp với thực tế trong toán học, văn học, lịch sử, địa lý hay bất cứ môn học nào.


1. Ứng dụng của Cospaces trong môn Toán

Thay vì dạy Toán theo cách truyền thống như giảng bài và cho học sinh làm bài tập thông thường, tại sao thầy cô không thử đưa bài giảng của mình lông ghép với những hình ảnh sống động của Cospaces? Chắc chắn phương pháp này sẽ tạo cảm hứng học tập cho các bạn học sinh hơn rất nhiều.

Ví dụ, thầy cô có thể tạo ra một Mê cung Toán học ảo trên Cospaces. Và để thoát ra khỏi mê cung rộng lớn đó, học sinh phải trả lời đúng những câu hỏi, những bài toán mà giáo viên đã chuẩn bị từ trước. Phương pháp này không chỉ được áp dụng trong môn toán mà ở nhiều bộ môn khác.

 Khi học sinh trả lời đúng đáp án sẽ được đi tiếp và tìm ra lối thoát khỏi mê cung.


2. Ứng dụng của Cospaces trong các môn Lịch sử, Địa Lý

Lịch sử và Địa lý vốn đã là hai môn học đòi hỏi phải ghi nhớ nhiều. Vì thế, hiện nay rất nhiều học sinh không thích học hai môn này bởi chúng quá khô khan, nhiều số, nhiều dữ liệu và bài giảng chưa được thu hút. Tuy nhiên, ứng dụng trong Cospaces, Lịch sử và Địa Lý sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều bởi các sự kiện, nhân vật, địa danh được hiện lên một cách trực quan, cụ thể. 

Thầy cô có thể tham khảo bài giảng có tên là “360 virtual Tour Creation” trên Cospaces để ứng dụng vào môn học của mình. Trong bài giảng, học sinh sẽ được phép sử dụng hình ảnh 360 độ để quan sát và tìm hiểu những thông tin liên quan đến bài học. Học sinh sẽ được tham gia những chuyến hành trình, chu du khắp thế giới để khám phá những địa danh nổi tiếng ngay trong chính lớp học.

                      Học sinh sẽ bắt đầu cuộc du thám vùng đất A Coruña 


3. Ứng dụng Cospaces để Sáng tạo ra những câu chuyện (StoryTelling)

Với nền tảng Cospaces, học sinh sẽ có được thỏa sức hình ảnh hóa những tác phẩm văn học, giúp cho tác phẩm ấy trở nên sống động, gần gũi, thân thuộc hơn với người học. Thầy cô có thể hướng dẫn cả lớp nghiên cứu văn học như sau: chọn lọc một vài cảnh quan trọng của một tác phẩm văn học và sau đó giới thiệu một số công cụ đơn giản mà học sinh sẽ cần để tạo ra những hình ảnh động 3D dựa trên cảnh đó.

Tạo môi trường 3D cũng là một ý tưởng tuyệt vời cho việc  sáng tạo ra những câu chuyện của riêng mình. Học sinh có thể tự mình thiết kế bối cảnh, nhân vật và cốt truyện theo trí tưởng tượng của mình. Điều này sẽ giúp học sinh nâng cao tính sáng tạo, tư duy phản biện và thoải mái thể hiện quan điểm, góc nhìn của bản thân. 

                   Học sinh sáng tạo lại cảnh gặp gỡ của Romeo và Juliet


Để hiểu rõ hơn về Cospaces cũng như những cách thức áp dụng Cospaces vào trong các bộ môn trên lớp, thầy cô có thể đăng ký tham gia "Khóa Đào Tạo công nghệ thực tế ảo AR/VR" do AmericanSTEM tổ chức vào Chủ Nhật, ngày 1/3/2020.

Link đăng ký Khóa đào tạo:  http://bit.ly/daotaoGV_ARVR

NHỮNG ỨNG DỤNG QUAN TRỌNG CỦA COSPACES TRONG GIÁO DỤC

Trong môi trường giáo dục, công nghệ đã và đang có những bước tiến quan trọng trong việc cách mạng hóa phương pháp học tập và giảng dạy. Với những thành công đó, AR (thực tế Tăng cường) và VR (thực tế ảo) đã trở thành một trong những cách thức giáo dục được quan tâm nhất hiện nay. Và một trong những nền tảng công nghệ phổ biến và nhiều thầy cô sử dụng chính là Cospaces. Bài viết này, chúng tôi sẽ tập trung giải thích về Cospaces và những ứng dụng nó trong môi trường giáo dục.


AR/VR là gì? Cospaces là gì?


Thực tế tăng cường (Augmented Reality- AR) là sự kết hợp của các hình ảnh thực tế hiện hữu xung quanh với những thông tin ảo được cung cấp thêm và bảo phủ lên các sự vật có thật đó. Nhờ vào smartphone, máy tính bảng hoặc các loại máy tính, học sinh có thể thỏa sức tương tác với những hình ảnh ảo ngay trong thế giới thực bằng các hành động như cầm, nắm, chạm,...

Thực tế ảo (Virtual Reality - VR) là môi trường mô phỏng thế giới thực, trong môi trường mô phỏng đó, người dùng có thể di chuyển, khám phá, cảm nhận và trải nghiệm một cách chân thực nhất thông qua chiếc kính VR.

CoSpaces là một công cụ cho phép tạo các sản phẩm AR/VR. Thích hợp với mọi môn học và cấp lớp, CoSpaces Edu cho phép học sinh xây dựng các hình ảnh 3D của riêng họ, làm chuyển động các sự vật bằng mã Code và khám phá chúng trong AR/VR.

Bằng cách tạo ra trải nghiệm học tập tương tác thực tế mà không cần sử dụng sách giáo khoa, Cospaces cho phép học sinh thỏa sức khám phá, kích thích tinh thần học tập. Ứng dụng này sẽ giúp học sinh tiếp thu thông tin một cách trực quan, cụ thể và sống động hơn.


Ứng dụng Cospaces mang đến những lợi ích gì trong giáo dục?


Cospaces tạo nên tính hài hòa, sự hứng thú trong cả giảng dạy và học tập bởi sự thú vị và mới mẻ, nó khiến học sinh cảm thấy tò mò và thích thú khi được trải nghiệm thế giới ảo ngay trong bài học. Chính vì điều này, học sinh sẽ học tập một cách tập trung hơn, hào hứng và hăng say hơn khi gặp những chủ đề khó trong mọi môn học.

Bên cạnh đó, Cospaces tạo ra sự tương tác với công nghệ, cho phép học sinh cùng nhau học tập và tăng cường khả năng làm việc nhóm. Học sinh sẽ cùng phân tích các ý kiến khả thi theo những quan điểm khác nhau, từ đó đưa ra quyết định dựa trên suy nghĩ của bản thân và tư duy phản biện của chính mình.

Trong nền tảng Cospaces, học sinh được phép tạo ra thế giới riêng của mình dựa trên những công cụ đơn giản dưới sự hướng dẫn của thầy cô. Qua đó sẽ giúp họ nâng cao trí tưởng tượng, tăng cường khả sáng tạo và tự do bày tỏ cá tính của mình thông qua mỗi tác phẩm. Hơn nữa, Cospaces sẽ thêm các lớp thông tin kỹ thuật số vào những thứ đang nghiên cứu, giúp tăng trải nghiệm đối với thế giới xung quanh bằng những âm thanh, video và đồ họa. Từ đó, học sinh sẽ có thể hình dung trực quan hơn về các môn học.

                          Source – https://www.teachthought.com/


Một vài ứng dụng của Cospaces ngay trong lớp học

Với CoSpaces Edu, học sinh sẽ được phát triển các kỹ năng học tập và kiến thức về công nghệ trong Thế kỷ 21, tăng cường khả năng sáng tạo và thúc đẩy tinh thần làm việc nhóm. Hiện nay, Cospaces có thể kết hợp với thực tế trong toán học, văn học, lịch sử, địa lý hay bất cứ môn học nào.


1. Ứng dụng của Cospaces trong môn Toán

Thay vì dạy Toán theo cách truyền thống như giảng bài và cho học sinh làm bài tập thông thường, tại sao thầy cô không thử đưa bài giảng của mình lông ghép với những hình ảnh sống động của Cospaces? Chắc chắn phương pháp này sẽ tạo cảm hứng học tập cho các bạn học sinh hơn rất nhiều.

Ví dụ, thầy cô có thể tạo ra một Mê cung Toán học ảo trên Cospaces. Và để thoát ra khỏi mê cung rộng lớn đó, học sinh phải trả lời đúng những câu hỏi, những bài toán mà giáo viên đã chuẩn bị từ trước. Phương pháp này không chỉ được áp dụng trong môn toán mà ở nhiều bộ môn khác.

 Khi học sinh trả lời đúng đáp án sẽ được đi tiếp và tìm ra lối thoát khỏi mê cung.


2. Ứng dụng của Cospaces trong các môn Lịch sử, Địa Lý

Lịch sử và Địa lý vốn đã là hai môn học đòi hỏi phải ghi nhớ nhiều. Vì thế, hiện nay rất nhiều học sinh không thích học hai môn này bởi chúng quá khô khan, nhiều số, nhiều dữ liệu và bài giảng chưa được thu hút. Tuy nhiên, ứng dụng trong Cospaces, Lịch sử và Địa Lý sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều bởi các sự kiện, nhân vật, địa danh được hiện lên một cách trực quan, cụ thể. 

Thầy cô có thể tham khảo bài giảng có tên là “360 virtual Tour Creation” trên Cospaces để ứng dụng vào môn học của mình. Trong bài giảng, học sinh sẽ được phép sử dụng hình ảnh 360 độ để quan sát và tìm hiểu những thông tin liên quan đến bài học. Học sinh sẽ được tham gia những chuyến hành trình, chu du khắp thế giới để khám phá những địa danh nổi tiếng ngay trong chính lớp học.

                      Học sinh sẽ bắt đầu cuộc du thám vùng đất A Coruña 


3. Ứng dụng Cospaces để Sáng tạo ra những câu chuyện (StoryTelling)

Với nền tảng Cospaces, học sinh sẽ có được thỏa sức hình ảnh hóa những tác phẩm văn học, giúp cho tác phẩm ấy trở nên sống động, gần gũi, thân thuộc hơn với người học. Thầy cô có thể hướng dẫn cả lớp nghiên cứu văn học như sau: chọn lọc một vài cảnh quan trọng của một tác phẩm văn học và sau đó giới thiệu một số công cụ đơn giản mà học sinh sẽ cần để tạo ra những hình ảnh động 3D dựa trên cảnh đó.

Tạo môi trường 3D cũng là một ý tưởng tuyệt vời cho việc  sáng tạo ra những câu chuyện của riêng mình. Học sinh có thể tự mình thiết kế bối cảnh, nhân vật và cốt truyện theo trí tưởng tượng của mình. Điều này sẽ giúp học sinh nâng cao tính sáng tạo, tư duy phản biện và thoải mái thể hiện quan điểm, góc nhìn của bản thân. 

                   Học sinh sáng tạo lại cảnh gặp gỡ của Romeo và Juliet


Để hiểu rõ hơn về Cospaces cũng như những cách thức áp dụng Cospaces vào trong các bộ môn trên lớp, thầy cô có thể đăng ký tham gia "Khóa Đào Tạo công nghệ thực tế ảo AR/VR" do AmericanSTEM tổ chức vào Chủ Nhật, ngày 1/3/2020.

Link đăng ký Khóa đào tạo:  http://bit.ly/daotaoGV_ARVR

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên